5 điều cần làm để có một ngày thành công và đầy năng lượng

  1. Ngủ đúng giấc, dậy đúng bữa

chobengu

Trước tiên, để có thể thức dậy tỉnh táo vào buổi sáng, bạn cần có một đêm ngon giấc trước đã. Để làm được điều này bạn cần tránh sử dụng những chất kích thích có chứa caffeine sau bữa trưa. Một tách cà phê vào buổi sáng sẽ giúp cho bạn tỉnh táo và giúp cơ thể tăng khả năng chống oxy hóa mạnh. Nhưng nếu bạn uống một tách cà phê vào buổi tối thì cơ thể bạn sẽ khó đi vào giấc ngủ hơn. Thay vào đó, hãy sử dụng một cốc sữa vào buổi tối, sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, việc thức dậy sớm cũng khá quan trọng. Tiến sĩ W. Christopher Winter – Giám đốc Y khoa tại Trung tâm Giấc ngủ Jefferson Martha, bang Virginia cũng khuyên bạn nên “cố gắng thức dậy vào cùng một giờ mọi ngày trong tuần”. Nhịp sinh học, chu kỳ sinh học của giấc ngủ và thức giấc của bạn cần được thực hiện một cách đều đặn và chính xác.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng không phải ai cũng cần một giấc ngủ 8 tiếng. Có nhiều người cần nhiều hơn con số đó và cũng có những người chỉ cần ít hơn. Việc luôn giữ nhịp sinh học đều đặn sẽ giúp cho bạn biết khi nào cơ thể của bạn cần được nghỉ ngơi.

 

  1. Mở cửa sổ đón ánh nắng mặt trời

29_maxresdefault

Theo Viện khoa học Y học Mỹ, ánh sáng là thành phần chính ảnh hưởng đến nhịp sinh học, tác động trực tiếp lên gen kiểm soát đồng hồ sinh học của bạn. Vì vậy, ánh mặt trời buổi sáng sớm sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn.

  1. Uống nước ngay khi ngủ dậy

uong-nuoc-am-vao-buoi-sang-moi-ngay-chuyen-gia-khuyen-ban-2

Vì 80% cơ thể là nước, và vì bạn mất nhiều nước vào ban đêm khi đi ngủ. Do đó, nếu không kịp cung cấp lại lượng nước thiếu hụt đó, cơ thể bạn sẽ luôn trong tình trạng chậm chạp và buồn ngủ.

Hơn nữa, việc uống một cốc nước ấm vào buổi sáng sẽ giúp bạn thải độc và giúp cho hệ thống tiêu hóa tốt hơn

 

 

 

 

 

  1. Tập thể dục

online-yoga

“Thời gian để tập thể dục tốt nhất là sau khi bạn thức dậy. Nó sẽ giúp cơ thể của bạn bắt nhịp với một ngày mới và tràn đầy năng lượng. Nếu bạn có thể tập cho mình thói quen này thì sẽ rất tốt cho cơ thể và sức khỏe của bạn” – Tiến sĩ W. Christopher Winter nói.

Buổi sáng chỉ cần nhẹ nhàng với các động tác thở của yoga hay 20 phút nhảy freestyle theo bài hát mà mình yêu thích là đủ để chuẩn bị cho một ngày tuyệt vời rồi.

  1. Ăn bữa sáng giàu protein và tráng miệng với táo Joly Red

apple-pie-quinoa-breakfast-casserole-58

“Protein từ bữa ăn sẽ được chuyển hóa thành dopamine, sẽ cung cấp nguồn năng lượng cho bạn”.

Hãy chuẩn bị một bữa sáng giàu protein cho mình với thịt, gia cầm, hải sản, đậu Hà Lan, các sản phẩm chế biến từ đậu nành, trứng… Hạn chế tinh bột và những thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều đường vì chúng sẽ được chuyển hóa rất nhanh, khiến cho bạn nhanh mệt vào cuối buổi sáng.

 

Và đừng quên kết thúc bữa sáng bằng một quả táo Joly Red để cung cấp thêm chất xơ cùng vitamin nhé!

Trả lời